Tiệc cuối năm, liên hoan tất niên cho doanh nghiệp từ lâu đã trở thành một thông lệ quen thuộc, không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào. Từ doanh nghiệp lớn đến những công ty mô hình nhỏ, việc tổ chức một bữa tiệc vui vẻ, ý nghĩa, nâng cao tinh thần gắn kết đồng đội là một điều hoàn toàn cần thiết. Dịp này là lúc doanh nghiệp và nhân sự – đồng nghiệp và đồng nghiệp có cơ hội giao lưu, chia sẻ, giải trí sau một năm làm việc vất vả. Cùng Lion Trip giúp bạn giải bài toán khó: Làm thế nào để tổ chức Tiệc tất niên? Tổ chức thế nào cho hấp dẫn? Chi phí bao nhiêu qua bài viết này nhé!
Tất niên – Liên hoan cuối năm có ý nghĩa gì? Tại sao lại cần tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp?
Tiệc tất niên cho doanh nghiệp là gì?
Tiệc tất niên hay liên hoan cuối năm cho doanh nghiệp thường được biết đến như Year End Party. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất năm của một công ty. Đây là khoảng thời gian tổng kết những gì đã đạt được, thành tựu cũng như nhiều dự án đã đạt được trong năm cũ của công ty. Dịp này cũng là một buổi tiệc/ prom để nhân viên xum họp, giao lưu, quây quần bên nhau, nâng cao tinh thần gắn kết cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, ngày nay, tiệc tất niên đóng một vai trò khá là quan trọng đối với doanh nghiệp vào mỗi dịp cuối năm. Bữa tiệc này làm tăng thêm sự hứng khởi, niềm vui, sự hòa hợp, xum vầy của nhân viên với công ty, và giữa đồng nghiệp với nhau. Cùng nhau chia sẻ những trở ngại, thành tựu trong năm cũ, đặt ra dự định, mục tiêu của năm mới. Từ đó, cùng nhau phát triển, kết nối và giúp doanh nghiệp ngày một lớn mạnh hơn.
Tại sao lại cần tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp?
Tiệc Tất Niên (Year End Party) là sự kiện mang lại nhiều ý nghĩa cho doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp tổng hợp lại những hoạt động của năm cũ, nhìn lại những gì đã đạt được, cũng như những điều khó khăn, khuyết điểm mà từng phòng ban đã gặp phải.
- Vinh danh, tặng cán bộ nhân viên ưu tú những món quà động viên về cả vật chất, lẫn tinh thần.
- Chia sẻ, kết nối, và gắn kết các cá nhân tạo thành một khối tập thể vững mạnh để cùng nhau chèo lái con thuyền tương lai tươi sáng
- Dịp này cũng là lúc để ban giám đốc, lãnh đạo công ty gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến không chỉ nhân viên mà còn cả đối tác của doanh nghiệp.
- Xúc tiến và tạo nhiều động lực, cảm hứng để có một năm mới phát triển hơn
- Tạo dựng lên cốt lõi, hình ảnh doanh nghiệp đẹp, mạnh mẽ và năng động hơn trên thị trường
Tổ chức Tiệc Tất niên cuối năm cho công ty cần những gì?
Để một bữa tiệc tất niên diễn ra thành công rực rỡ mà vẫn đảm bảo sự mới mẻ, thú vị “không năm nào giống năm nào” cũng là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Để sáng tạo được một chương trình Tất niên mang đủ yếu tố: Vui vẻ – Thú vị – Mới mẻ – Sang trọng – Có Nội hàm sâu sắc đòi hỏi rất nhiều thời gian và nhân lực. Vậy nên hãy để Lion Trip giải quyết vấn đề “khó nhằn” này cho doanh nghiệp của bạn:
Đầu tiên, bạn cần phải có một concept (chủ đề) xuyên suốt bữa tiệc. Đây là nội dung, cũng là yêu cầu chính để các thành viên theo dõi và thực hiện. Bữa Tiệc có thành công hay không, có thú vị, vui vẻ hay không hoàn toàn phụ thuộc vào concept chủ đạo.
Tùy theo yêu cầu của từng công ty, bạn có thể tham khảo, và yêu cầu thay đổi, bất cứ thông tin gì trong danh sách mà Lion Trip gợi ý dưới đây. Đừng ngại liên hệ với Lion Trip để được nhận tư vấn miễn phí về concept, kịch bản, địa điểm tổ chức tiệc ngay nhé!
Hành trình Một năm nhìn lại
Trong bữa tiệc tất niên, không thể bỏ qua Hành trình một năm nhìn lại. Đây là thời điểm lý tưởng để cùng nhau ôn lại hành trình phát triển của doanh nghiệp. Bởi hiếm có khi nào mới có dịp cả công ty hội họp đầy đủ như thế. Với chủ đề Kỷ niệm – Hành trình một năm, Buổi tiệc cuối năm của bạn sẽ trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc. Từ lắng đọng, đến vui vẻ, hào hứng. Cả một hành trình đồng hành cùng nhau, xây dựng doanh nghiệp, những cột mốc quan trọng, những thành công, các mục tiêu dự án được hoàn thành sẽ được tạo thành một thước phim để toàn thể nhân viên cùng nhau nhìn lại.
Đây chính là thời điểm hoàn hảo để đưa đồng nghiệp, anh chị em bạn bè trở về những ký ức đầy ý nghĩa. Từ đó, nâng cao tinh thần gắn kết, gần gũi của nhân viên.
Cuộc thi giải trí, âm nhạc
Sau khi nhìn lại hành trình một năm, toàn thể các phòng ban sẽ bước vào cuộc thi chung kết nghệ thuật (Đây là những tiết mục đặc sắc nhất, đã vượt qua vòng loại để tới vòng Chung kết). Đây sẽ là chương trình thu hút sự chú ý của đông đảo nhân viên, khách mời, cũng là dịp để mọi người có cơ hội giải tỏa áp lực, tham gia những chương trình ngoại khóa vui vẻ đầy thú vị. Điều này tạo nên điểm nhất khác biệt dành cho buổi tiệc, giúp mọi người thư giãn, hòa mình vào từng tiết mục thú vị.
Chủ đề của một bữa tiệc Tất niên
Chủ đề của một bữa Tất niên cho doanh nghiệp thường không gò bó trong bất cứ khuôn khổ nào. Tùy theo mong muốn của công ty, chủ đề bữa tiệc có thể là Dạ tiệc, Tiệc hóa trang, Retro Office, hay các bữa tiệc theo concept nhất định như White night Party, Color Prom, …
Đặc biệt, hiện nay, nhiều doanh nghiệp muốn bứt phá, “làm hết sức, chơi hết mình” nên các buổi tiệc tất niên cũng mang nhiều màu sắc độc đáo, tươi mới như các chủ đề độc đáo: “Since 1985, Tết, hay Tuổi thanh xuân,… Nhìn chung, mục đích của các chủ đề đều hướng tới sự thoải mái, phá cách, độc đáo và không gây gò bó, khó chịu cho các thành viên tham gia.
Year End Party kết hợp Team building
Những mô-típ tổ chức Tiệc Tất niên thông thường đã quá quen thuộc với tất cả các doanh nghiệp. Nên nhiều công ty có thêm lựa chọn, mong muốn tổ chức kết hợp Year End Party cùng với Team building để tạo không khí hào hứng, vui vẻ, và khác biệt hơn.
Team building vốn là chương trình nhằm gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội và chia sẻ, quảng bá doanh nghiệp. Kết hợp giữa Year End Party và Team building như đạt được gấp đôi hiệu quả: Vừa giúp nhân viên giải tỏa áp lực, cùng nhau vui chơi thỏa thích, nâng cao tinh thần đồng đội. Vừa tạo được ánh nhìn thiện cảm đối với các đối tác, bạn bè.
Địa điểm tổ chức Tiệc Tất niên
Tổ chức Tiệc tất niên ở đâu cũng là một câu hỏi hóc búa cho nhiều doanh nghiệp. Bởi lựa chọn địa điểm tổ chức đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của buổi tiệc. Niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu doanh nghiệp tìm được một địa điểm phù hợp, lý tưởng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tổ chức Tiệc tất niên kết hợp Team building thì đừng ngại để lại lời nhắn để Lion Trip tư vấn Miễn Phí và nhanh chóng nhất nhé!
Một vài địa điểm tổ chức Teambuilding kết gợp Year End Party cho doanh nghiệp của bạn:
- Tại Hà Nội
- Khu vực lân cận Hà Nội
- Tại TP. Hồ Chí Minh
- Khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh
- Sapa
- Pù Luông
- Mai Châu Ecolodge
- Nha Trang
- Đà Lạt
- …
Chi tiết xem tại: Địa điểm tổ chức Tiệc tất niên và Team building
Tham khảo: Kịch bản Tiệc Tất niên
Dưới đây, Lion Trip sẽ gợi ý cho bạn kịch bản một buổi tiệc tất niên (cơ bản) cho doanh nghiệp có thể tham khảo:
1. Phần Mở đầu
- Đón khách: Khách mời được đón tiếp, hướng dẫn vào khu vực chụp hình checkin
- Khách mời tham gia các hoạt động tương tác và giao lưu với nhau trước khi bước vào buổi lể.
2. Phần lễ
Lưu ý: Phần mở màn của buổi Lễ Tất Niên thường mang hơi hướng trang trọng, lịch sự. Đây là khoảnh khắc tất cả mọi người cùng hướng về sân khấu để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong năm vừa qua. Buổi lễ gồm:
- Biểu diễn mở màn: Các tiết mục văn nghệ mở màn sẽ được biểu diễn nhằm thu hút, tập trung sự chú ý của mọi người về lên sân khấu
- MC giới thiệu: Khai mạc chương trình và giới thiệu các khách mời, đại biểu tham dự chương trình.
- Đại diện phát biểu: Đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu, đánh giá những kết quả, thành tựu đã đạt được và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ nhân viên đã đồng hành, gắn bó với công ty.
- Trình chiếu video kỉ niệm: Đây là video có những hình ảnh, clip ghi lại những kỉ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ của các thành viên trong công ty.
- Tri ân, vinh danh: Vinh danh các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong một năm vừa qua nhằm tạo động lực cho các nhân viên ngày càng cố gắng, phát huy khả năng và tinh thần làm việc tốt hơn.
3. Phần hội
Qua phần Lễ mang hơu hướng sang trọng, bước đến phần Hội, buổi tiệc sẽ mang một sắc màu tươi mới, vui vẻ và đầy năng động. Ở phần này, các thành viên tham dự vào những trò chơi, tiết mục giải trí độc đáo đầy vui vẻ. Những đội chiến thắng sẽ được BTC tặng những món quà bất ngờ cực kỳ thú vị. Từ đó, không khí bữa tiệc càng trở nên vui vẻ và thoải mái hơn.
Khai tiệc
Đại diện ban lãnh đạo công ty mở rượu champagne và nâng ly khai tiệc. Chúc mừng buổi lễ diễn ra thành công, trọn vẹn và chúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa.
- Ăn tiệc: Khách mời dùng tiệc trong khoảng 45 phút
- Minigame: BTC thiết kế một vài game nho nhỏ để tăng tính giao lưu, kết nối giữa các khách mời.
- Biểu diễn nghệ thuật: Đan xen các trò chơi là những tiết mục biểu diễn nghê thuật đặc sắc. Âm nhạc sôi động làm khuấy động bầu không khí buổi tiệc.
- Lucky draw: Tổ chức chương trình bốc thăm may mắn dành tặng những món quà thú vị, ý nghĩa cho các khách mời may mắn.
4. Ending
- Bế mạc: MC thông báo kết thúc chương trình, gửi lời cảm ơn đến các khách mời tham dự buổi tiệc
- Tặng quà kỉ niệm: Lễ tân chờ sẵn tại cửa để gửi tặng những món quà kỉ niệm cho các khách mời tham dự chương trình.
Bài viết trên là tất cả những kiến thức cơ bản bạn cần biết để tổ chức một bữa tiệc tất niên doanh nghiệp hoàn hảo. Hơn nữa, nếu bạn muốn buổi tiệc của mình trở nên chuyên nghiệp và đặc biệt hơn tại những địa điểm lý tưởng để thư giãn, hãy liên hệ ngay với Lion Trip để nhận được tư vấn Miễn Phí nhanh nhất có thể nhé!
Lion Trip tự hào là đơn vị đáng tin cậy để đáp ứng được các yêu cầu, mong muốn của quý khách hàng:
- Tư vấn miễn phí lựa chọn địa điểm phù hợp với từng nhóm khách hàng.
- Lên kịch bản, concept chương trình phù hợp cam kết đem đến ấn tượng tốt nhất cho doanh nghiệp
- Đảm bảo các hạng mục theo đúng kịch bản đã chốt.
- MC chuyên nghiệp, dẫn dắt game show suốt chương trình.
- Hỗ trợ thuê âm thanh, ánh sáng, màn hình Led, backdrop, không gian sự kiện cho quý khách có nhu cầu.
- Chuẩn bị quà trao thưởng cho chương trình (tùy đơn vị).
- Tư vấn trực tiếp, trình bày phương án rõ ràng theo yêu cầu khách hàng.